THƠ và ĐỜI

THƠ và ĐỜI

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

CẦN LẮM NHỮNG NHÀ GIÁO GIẦU TÂM HUYẾT...

                CẦN LẮM NHỮNG NHÀ GIÁO GIẦU TÂM HUYẾT... 

SGGP Online - Chủ nhật, 14/09/2014, 10:01 (GMT+7)


Câu chuyện ra đi hay tiếp tục công tác của một người thầy vốn dĩ bình thường trong giới hạn công việc. Thế nhưng, việc một người thầy không tiếp tục đảm nhận vai trò hiệu trưởng của một trường đại học đã làm cho cộng đồng Fan page của trường “dậy sóng”  với vô vàn tình cảm níu kéo, triều mến, trân - kính xen lẫn nỗi hụt hẫng…


Điều đó, chúng ta có thể bắt gặp trên trang STU Confessions 2013 SV Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn  sau khi thông tin vào tháng 2/2015, Nhà Giáo ưu tú, Giáo sư - Tiến sĩ Đào Văn Lượng sẽ thôi đảm nhiệm vai trò Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn được thông tin chính thức.


Có lẽ, danh tiếng của Nhà giáo ưu tú, Giáo sư, Tiến sĩ Đào Văn Lượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không còn xa lạ trong giới trí thức, khoa học, văn học và ngành giáo dục Việt Nam. Ngoài những cống hiến về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm nhiệm nhiều trọng trách trong quản lý, ông còn được biết đến là một nhà văn, nhà thơ, nhà văn hóa, tiên phong xây dựng văn hóa trong trường đại học.

Ghé vào trang STU Confessions 2013, đọc và lắng lòng với những chia sẻ của hàng ngàn sinh viên và thành viên, mới thấy được tình cảm thân thương của các sinh viên dành cho một người thầy, xen lẫn  nỗi  niềm tiếc nuối của CB-CNV, GV và sinh viên trường ĐH STU nói riêng và ngành giáo dục nói chung dành cho ông. “Thầy ơi đừng đi! Chúng con luôn yêu thầy! Chúng con sẽ luôn nhớ và tự hào về thầy!” là cảm xúc chung của hàng ngàn sinh viên đã và đang học tại STU dành cho người thầy kính mến luôn thân thiện, sâu sắc và lắng nghe, chia sẻ cùng họ.



Sinh viên @10262 chân thành viết: “Nhìn thấy bài thơ trên cover facebook của thầy làm con nhớ đến buổi học tuần sinh hoạt đầu khóa khi con vừa trở thành tân sinh STU mà thầy đã trò chuyện với bọn con: Thầy hãy dạy con tôi: Có thể bán mồ hôi và trí tuệ; Không bao giờ được bán lương tâm; Mỗi con người chỉ có một trái tim: Sống nhân ái sẽ được nhiều hơn mất…
“Một buổi học, một buổi trò chuyện duy nhất thầy đã dạy cho con rất nhiều thứ. Thầy dạy bọn con hãy bản lĩnh bước đi trên con đường của chính mình, đừng để người khác điều khiển đường mình. Đó là lần đầu tiên có được cảm giác gần gũi với một vị hiệu trưởng. Thầy thật khác với những thầy hiệu trưởng thời phổ thông của con thầy ạ. Con cảm giác thầy gần gũi như một người cha vậy. Luôn cười với bọn con. Luôn quan tâm bọn con học hành ra sao, khó khăn điều gì. Đặc biệt là thầy luôn quan sát và lắng nghe ý kiến của bọn con. Bạn bè con ở các trường khác ghen tị vì trường con có một hiệu trưởng tuyệt vời đến thế. Thật sự con rất tự hào và càng thêm kính trọng thầy”.
Bên cạnh đó là những dòng chia sẻ ngắn gọn giàu cảm xúc: bạn Thơ Anh Ngô cho rằng “Thầy hoàn hảo đối với con!” Hay bạn Mai Phạm bày tỏ “Một người thầy tâm huyết, cao thượng!!!” Bạn Ngọc Anh Leo  thì nghẹn ngào, lo lắng: “Thầy đi rồi biết tìm ai bênh vực quyền lợi và lắng nghe SV nói... STU không nỡ xa thầy đâu,... sẽ rất nhớ những kỉ niệm về thầy”.





Trước những tình cảm quyến luyến cùng không ít những nỗi trăn trở của sinh viên, GS - TS Đào Văn Lượng đã xúc động chia sẻ “Thầy cũng rất cảm động khi được đọc những dòng thông tin của các em trên facebook. Rất mong các em hãy bình tâm vì đó chỉ là những công việc bình thường mà nhà trường cần phải giải quyết. Với cương vị hiệu trưởng, thầy có thể khẳng định rằng: STU vẫn phát triển tốt trong các mặt hoạt động, nhất là công tác đào tạo, giảng dạy. STU vẫn là một trong các trường ngoài công lập tốt nhất, điều này cũng đã được Bộ GD&ĐT công nhận qua các kỳ kiểm tra. Sẽ không có gì ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em. Chúc các em vui khỏe, học tập và rèn luyện thật thật tốt để nối tiếp truyền thống STU: Sức trẻ - Trí tuệ - Ước vọng!.
Thầy là thế, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, thầy vẫn đặt lợi ích của hơn 10.000 SV và hơn 300 GV, CB, NV lên trên và đảm bảo cho STU vẫn giữ được xu thế phát triển”. Những thông điệp của thầy trên facebook, lập tức nhận được hàng ngàn like và bình luận. Bạn Hoang Oanh Vu xúc động: “Đọc những chia sẻ của thầy mà con đã khóc, con chưa thấy có thầy hiệu trưởng nào mà thương sinh viên như thầy. Chúc thầy luôn mạnh khỏe!”. Bạn Hà Yên Trần  chia sẻ: “Ai còn được thầy trao bằng tốt nghiệp, còn thấy nụ cười của thầy tại STU đó là người may mắn! Gặp được một chữ Tâm nhất thống cho sự nghiệp trồng người!”. Bạn Gấu MyMy giải bày: “STU làm con hãnh diện, và thầy là người làm con thấy tự hào khi được học tại đây, cám ơn thầy - người có tâm với trường, với sinh viên.”  Còn Bạn NT hụt hẫng: “Dù thế nào đi nữa thầy vẫn luôn là thầy hiệu trưởng đáng kính của chúng con. Hình ảnh người thầy giản dị, gần gũi quan tâm sinh viên không quản xa xôi cùng sinh viên đến mọi nẻo đường quê hương sẽ luôn còn mãi trong lòng chúng con. Chúng con sẽ không còn được nghe thầy nói chuyện, cũng chẳng còn được nghe thầy đọc thơ và riêng con cũng sẽ không được thầy động viên khích lệ những lúc khó khăn… Trước đây, điều an ủi của con là chúng con còn có thầy, thầy luôn theo sát ủng hộ hoạt động của Đoàn - Hội chúng con”. Trong khi đó, thành viên Nga Nguyen bày tỏ: “Mọi người, trong đó có em và đặc biệt là học trò của anh rất kính trọng anh. Không chỉ bởi anh là nhà khoa học, là người thầy, nhà quản lý có tâm, có tầm mà còn bởi những tính cách dễ hiểu đó là tấm lòng nhân ái, vị tha của anh...”.   

Qua 17 năm xây dựng và phát triển, GS-TS Đào Văn Lượng đã cùng các nhà sáng lập, HĐQT, Ban Giám hiệu qua các thời kỳ, đội ngũ giảng viên, CB, NV đầy nhiệt huyết đã đào tạo hơn 40 ngàn sinh viên năng động, phục vụ tốt cho xã hội. Đưa STU trở thành một trong những trường dân lập tốt nhất trong cả nước – một thành quả mà không ai có thể phủ nhận. Với 92,2% phiếu tín nhiệm là hiệu trưởng xuất sắc của cán bộ, giảng viên nhà trường và những tình cảm, sự kính phục của sinh viên, dành cho thầy hiệu trưởng trước lúc chia tay chính là thước đo chính xác nhất về tố chất, tài năng, đức độ của của một nhà giáo. Qua đó, chúng ta có thể nhận ra rằng, sinh viên Việt Nam và ngành giáo dục nước nhà cần lắm những nhà giáo chân chính, những vị thuyền trưởng tài năng, đức độ và giàu tâm huyết như NGƯT, GS-TS Đào Văn Lượng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét